Câu hỏi:

Tôi muốn hỏi khi nào thì cần phải siêu âm mạch máu, những dấu hiệu nào của cơ thể cho thấy mình cần phải đi siêu âm để chẩn đoán mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch?

Trả lời:

Chào bạn!

Khi bạn nghi ngờ mắc bệnh về mạch máu, hãy điều tra bằng siêu âm mạch máu. Bệnh về mạch máu bao gồm cả bệnh động mạch và bệnh tĩnh mạch. Bệnh động mạch thường xảy ra ở người lớn tuổi, trong khi bệnh tĩnh mạch có thể ảnh hưởng đến mọi độ tuổi.

Bạn có thể cân nhắc đi siêu âm mạch máu nếu bạn gặp những dấu hiệu như chân nặng, mỏi chân, phù chân khi đứng lâu, ngồi lâu; hoặc trên da của bạn xuất hiện các tĩnh mạch giãn nổi như mạng nhện. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, các tĩnh mạch sẽ giãn to hơn. Đây là các dấu hiệu cảnh báo bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Về bệnh động mạch, có nhiều dấu hiệu khác nhau. Động mạch cung cấp dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể. Nếu có vấn đề với một đoạn động mạch nào đó, sẽ gây ra các dấu hiệu ở vị trí đó, nhưng dấu hiệu này rất đa dạng nên không thể đưa ra câu trả lời chính xác cho bạn. Bạn có thể chia sẻ những dấu hiệu mà bạn gặp phải với bác sĩ để giúp chẩn đoán chính xác tình trạng căn bệnh mà bản thân đang gặp phải.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận