Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ!

Để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch gồm có những phương pháp nào và sẽ ứng dụng trong mỗi giai đoạn ra sao? Ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp như thế nào? Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Về cơ bản, các hình thức điều trị hiện đại như điều trị nội mạch bằng laser, bằng nhiệt, bằng sóng có tần số radio đều là biện pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới.

Trước đây thường hay phẫu thuật, nếu da thịt vùng loét, lấy mạch máu rút ra loại bỏ mạch mất chức năng. Đó là các biện pháp chuyên môn.

Ngoài ra biện pháp không dùng thuốc như uống đủ nước tránh táo bón. Bởi khi mắc táo bón phải rặn trong ổ bụng làm chèn ép tĩnh mạch, lâu ngày suy giãn tĩnh mạch. Chống táo bón bằng cách uống đủ nước, ăn đủ rau. Thay đổi tư thế thường xuyên. Ngồi lâu thì phải đứng dậy đi lại. Ngồi máy bay lâu nên gác chân cao lên để tuần hoàn tĩnh mạch tốt hơn.

Đeo tất dự phòng giãn tĩnh mạch, áp lực vớ chỉ 15ml thủy ngân áp vào chân, dùng cho người đi máy bay hoặc người phải đứng lâu như giáo viên, vận động viên tập tạ,….

Đặc biệt trong thời kỳ mang thai, cần tạo thuận lợi cho tuần hoàn tĩnh mạch. Gác chân cao khi ngủ. Nếu tắm nước lạnh được thì tốt vì giúp tuần hoàn tĩnh mạch.

Nếu giãn tĩnh mạch chi dưới do viêm tắc tĩnh mạch thì phải dùng thuốc chống đông, đeo tất áp lực. Cần sự theo dõi của thầy thuốc, nếu không dễ mắc biến chứng nếu điều trị không đúng.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận