Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ,

Tôi được biết người bệnh suy giãn tĩnh mạch ở giai đoạn đầu thường có các dấu hiệu mờ nhạt nên rất khó nhận biết, chỉ đến khi nổi gân xanh, tím dưới da mới bắt đầu đi khám. Vậy làm sao để phát hiện được bệnh sớm thưa bác sĩ? Bệnh suy giãn tĩnh mạch có các triệu chứng nhận biết ra sao? Các triệu chứng này có thể nhầm lẫn với các bệnh lý khác ở chân không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

Trong quá trình khám bệnh, đôi khi phát hiện bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới rất đơn giản. Nhiều bệnh nhân cho biết triệu chứng chân bị nặng, phù, có người phù 2 chi dưới, chuột rút, nặng chân. Tất cả dấu hiệu xuất hiện sáng hay chiều? Nếu chiều tối gặp nhiều hơn, sáng hôm sau lại thấy bình thường, có thể kết luận suy tĩnh mạch chi dưới.

Khi ngủ người bệnh chân gác cao, tư thế bình thường, dòng máu từ tĩnh mạch về tim tốt hơn. Sau 1 ngày làm việc, ứ chệ tuần hoàn tĩnh mạch, 2 chi dưới bị tê. Hay có phản xạ gác chân cao lên.

Nếu như khám lâm sàng thấy tĩnh mạch nổi to như lưới, nhưng hỏi ra không có biểu hiện gì, thì chỉ suy tĩnh mạch nông. Hệ tĩnh mạch sâu thường nhìn không phát hiện được, phải qua hỏi bệnh hay siêu âm mới phát hiện ra.

Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận